Chính sách giải quyết khiếu nại
Ngày tạo: 14/05/2017
1. Các hình thức giải quyết khiếu nại
- Tự thỏa thuận
- Đưa ra cơ quan pháp luật
- Các hình thức khác
2. Quy trình khiếu nại
MOMART có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ khách liên quan đến giao dịch tại MOMART. Khi phát sinh tranh chấp, MOMART đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của khách hàng vào chất lượng dịch vụ của MOMART và quy trình khiếu nại được thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Khách hàng gửi khiếu nại về hàng hóa của MOMART qua email: Hotro@momart.vn, khách hàng có thể phản ánh trực tiếp đến đến đầu số Hotline 1900400068 hoặc 0983774411.
- Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của MOMART sẽ tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại, MOMART sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ khách hàng để giải quyết tranh chấp đó. Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các Chính sách mà Công ty đã công bố trong thời hạn 7 ngày làm việc.
- Bước 3: Khách hàng cùng MOMART.VN giải quyết khiếu nại theo như giải pháp MOMART đưa ra và kết thúc khiếu nại. Trường hợp 2 bên không thể hòa giải khoặc khách hàng không chấp nhập hình thức giải quyết MOMART đã đưa ra thì khiếu nại sẽ bổ sung bước 4.
- Bước 4:Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của MOMART thì MOMART sẽ yêu cầu Khách Hàng đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật
3. Nguyên tắc khiếu nại
- MOMART tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách Hàng (người tiêu dùng). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
- Các bên bao gồm MOMART , Khách hàng sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với MOMART, cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với khách hàng, cần cung cấp rõ các thông tin về sản phẩm lỗi đang khiếu nại và các chứng nhận ảnh hưởng nếu có
- Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên, thì một trong 2 bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho Khách Hàng.