Cơ chế quản lý hoạt động Momart.vn
QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG WEBSITE MOMART
- NGUYÊN TẮC CHUNG
- Website Momart do Công ty Cổ phần Tín Nhất là đơn vị chủ quản, hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch và tuân thủ pháp luật. Theo quy trình và các quy định, quy chế hoạt động của công ty; chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về hoạt động của mình.
- Tất cả các nội dung trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Khách Hàng khi tham gia vào Momart phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của Momart.
- QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1: Căn cứ pháp lý và định nghĩa chung
a) Định nghĩa chung:
- Momart: là Website thương mại điện tử có thực hiện các chức năng bán hàng và cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến
- Khách Hàng: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về hàng hóa, dịch vụ được đăng tải trên trang Website Momart để mua hàng hóa.
- Thành Viên: là tổ chức/cá nhân đăng ký sử dụng trang Website Momart
- Hàng Hóa: là những hàng hóa được giao dịch trên Momart.
- Sở Hữu Trí Tuệ: bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế được đăng ký hoặc chưa đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu được đăng ký hoặc chưa đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác và bao gồm các Website cho bất kỳ mục nào trong những mục trên.
b) Căn cứ pháp lý:
- Căn cứ Luật Viễn thông ngày 23 tháng 11 năm 2009;
- Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 06 năm 2006;
- Căn cứ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013 quy định về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng;
- Căn cứ Nghị định số 52/2013/ NĐ-CP ngày 16/05/2013 quy định về Thương mại điện tử;
- Căn cứ Thông tư 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 quy định về Quản lý website thương mại điện tử
- Căn cứ tình hình hoạt động của Công ty.
Điều 2: Mục đích Thành lập
Tại Việt Nam ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về các hoạt động kinh tế, xã hội và giáo dục cùng với việc Internet ngày càng trở nên phổ biến và gần gũi với mọi người, mọi giới trong xã hội, nhu cầu trao đổi thông tin và mua bán hàng hóa dịch vụ, các chương trình khuyến mãi và các hình thức tương tự khác… là xu hướng chung và tất yếu của xã hội.
Để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng Internet và nhu cầu trao đổi giao thương hàng hóa, Momart cung cấp dịch vụ thương mại điện tử nhằm mục đích tạo một môi trường kinh doanh, trao đổi, cung ứng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, ưu việt và phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại.
- QUY TRÌNH GIAO DỊCH
Điều 3: Quy trình dành cho Khách Hàng
Khi có nhu cầu mua hàng trên Website Momart, Khách Hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm
Khách Hàng có thể tìm kiếm sản phẩm theo 02 cách sau:
- Cách 1: Nhập trực tiếp tên sản phẩm vào Hộp tìm kiếm
- Cách 2: Tìm kiếm thông qua Danh mục sản phẩm
Bước 2: Chọn sản phẩm
Khách Hàng bấm trực tiếp vào sản phẩm muốn xem
Bước 3: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng
Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm ưng ý, Khách Hàng vào trang thông tin của sản phẩm sau đó:
1. Kiểm tra thông tin giá sản phẩm.
2. Chọn số lượng mong muốn.
3A. Chọn “Thêm vào giỏ hàng” nếu muốn mua thêm sản phẩm khác.
3B. Hoặc chọn “Thanh toán” để tiến hành đặt hàng.
Bước 4: Xác nhận giỏ hàng
Sau khi chọn “Thanh toán”, sản phẩm được thêm vào giỏ hàng, Khách Hàng có thể kiểm tra các thông tin trong giỏ hàng:
1. Tên sản phẩm.
2. Nhà cung cấp, thời gian giao hàng dự kiến.
3. Giá sản phẩm.
4. Số lượng sản phẩm.
5. Khách Hàng có thể chọn địa chỉ giao hàng để ước lượng phí vận chuyển (nếu có).
6. Thành tiền tạm tính.
Sau đó, Khách Hàng vui lòng chọn “Tiến hành thanh toán” để tiếp tục.
Bước 5: Đăng ký hoặc Đăng nhập tài khoản
1. Đăng ký tài khoản.
2. Đăng nhập tài khoản Thành Viên
Bước 6: Nhập thông tin giao hàng: Điền địa chỉ nhận hàng và chọn “Tiếp tục”
Bước 7: Lựa chọn phương thức thanh toán
1. Nhập mã giảm giá (nếu có).
2. Chọn điểm thưởng để thanh toán (nếu có).
3. Chọn phương thức thanh toán.
4. Nhập thông tin xuất hóa đơn (nếu cần).
5.Chọn các thông tin sau đó chọn “Đặt hàng” để hoàn tất.
Hoàn tất việc đặt hàng
Sau khi chọn “Đặt hàng” sẽ hiển thị thông tin xác nhận đặt hàng thành công như sau:
- Mã số đơn hàng.
- Thông tin sản phẩm đặt mua
- Đia chỉ giao hàng, số tiền thanh toán, thời gian giao hàng dự kiến
Điều 5: Giao hàng, Giá cả và thanh toán
5.1 Giao hàng
5.1.1. MOMART sẽ giao sản phẩm đến địa chỉ giao hàng theo yêu cầu của quý khách.
5.1.2 MOMART sẽ thông báo cho quý khách thời điểm giao hàng ước tính nhưng, trong phạm vi pháp luật cho phép, MOMART sẽ không chịu trách nhiệm với quý khách cho bất kỳ thiệt hại, trách nhiệm, hoặc chi phí phát sinh đối với việc giao trễ sản phẩm.
- Thời giao giao hàng: Momart hỗ trợ giao hàng từ thứ 2 đến đến thứ 7 hàng tuần, trừ chủ nhật và các ngày lễ.
- Khung giờ giao hàng: Khung giờ giao hàng của các đơn vị vận chuyển sẽ bắt đầu từ 08:00 đến 17:00
5.1.3. Khi sản phẩm được giao đến, quý khách sẽ ký nhận sản phẩm với bên nhà vận chuyển. Quý khách có thể liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng trong trường hợp có lỗi kỹ thuật, khiếm khuyết hoặc hư hỏng xảy ra với sản phẩm.
5.1.4. Xin lưu ý rằng có thể có một số địa điểm MOMART không thể giao hàng, MOMART sẽ thông báo cho quý khách bằng các hình thức khác nhau như điện thoại hay email tùy theo thông tin liên lạc mà khách hàng cung cấp trước đó để xác nhận thông tin của quý khách về việc đồng ý cho MOMART sẽ sắp xếp để hủy đơn hàng đó hoặc MOMART giao đơn hàng đển một địa chỉ thay thế.
5.1.5. Sản phẩm sẽ được đóng gói theo bao bì tiêu chuẩn của MOMART.
5.1.6. Chúng tôi sẽ từ chối chịu trách nhiệm với tất cả các rủi ro đối với sản phẩm đã được giao thành công, ngoại trừ, giao hàng chậm do vi phạm nghĩa vụ theo hợp đồng.
5.1.7. Quý khách lưu ý cẩn thận khi nhận sản phẩm để tránh làm hư hỏng (đặc biệt khi sử dụng vật sắc nhọn để mở bao bì sản phẩm).
5.1.8. Nếu quý khách không sẵn sàng để nhận hàng hoặc thanh toán, MOMART có thể lưu ý lại cho nhân viên giao hàng để giao lại vào đợt sau hoặc quý khách có thể đến bưu cục để nhận hàng.
5.1.9. Nếu việc giao hàng hoặc nhận hàng bị trì hoãn vì lý do cá nhân của quý khách (trong vòng 2 ngày) hoặc quý khách không nhận sản phẩm từ đơn vị giao nhận hay từ chối đến bưu cục nhận hàng MOMART có thể xử lý đơn hàng của quý khách theo các phương thức sau:
5.1.10. Hủy đơn hàng, sản phẩm có thể sẽ không còn có sẵn để được giao trong lần tiếp theo đặt hàng. Đối với trường hợp hết hàng MOMART sẽ hoàn trả bất kỳ khoản thanh toán nào mà quý khách đã trả trước vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ của Quý khách, trừ đi một khoản phí điều hành (nếu có) (liên quan đến việc giao hàng, hoàn trả sản phẩm).
5.1.11. Quý khách phải tự kiểm tra các tiêu chuẩn của sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân của quý khách. MOMART không chịu trách nhiệm bảo đảm các sản phẩm đều sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cá nhân mà quý khách đặt ra. Quý khách cần lưu ý tất cả sản phẩm đều mang một chất lượng khách quan theo tiêu chuẩn chung của nhà cung cấp nên có thể không đáp ứng được mọi yêu cầu riêng mà quý khách mong muốn
5.2 Giá cả và phương thức thanh toán:
5.2.1. Giá sản phẩm bằng Việt Nam Đồng. Phí giao hàng hay các phụ phí khác như phụ phí giao hàng cồng kềnh… sẽ được tính thêm khi thanh toán; phí bổ sung này được hiển thị rõ ràng trong phần mục “Giá cuối cùng”.
Phí vận chuyển sẽ được tính như sau:
- Đơn hàng sẽ được miễn phí đóng gói và giao hàng khi:
+ Có giá trị từ 200.000đ nếu địa chỉ nhận hàng là nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh .
+ Có giá trị từ 350.000đ ở các khu vực ngoại thành Hà Nội và Hồ Chí Minh.
+ Có giá trị từ 500.000đ ở các khu vực còn lại.
- Đối với những đơn hàng có phát sinh phí vận chuyển, phí này sẽ phụ thuộc vào trọng lượng và thể tích khối của từng sản phẩm.
- Để kiểm tra phí vận chuyển cho đơn hàng, Quý khách có thể chọn khu vực nhận hàng ở bước kiểm tra giỏ hàng
5.2.2. MOMART không có nghĩa vụ thực hiện đơn đặt hàng của quý khách nếu giá được liệt kê trên trang web là không chính xác (ngay cả sau khi chúng tôi đã xác nhận đơn hàng của quý khách).
5.2.4. Để ngăn chặn nguy cơ từ việc truy cập trái phép, MOMART sẽ mã hóa dữ liệu thẻ của quý khách. Một khi chúng tôi nhận được đơn đặt hàng của quý khách, MOMART sẽ yêu cầu cho phép được truy cập vào thẻ của quý khách để đảm bảo có đủ tiền để hoàn tất giao dịch. Đơn đặt hàng sẽ không được xác nhận cho đến khi việc kiểm tra được hoàn tất. Thẻ của quý khách sẽ được ghi nhận trừ tiền khi chúng tôi đã gửi email xác nhận đơn hàng. Thẻ có thể được kiểm tra xác nhận và uỷ quyền của tổ chức phát hành thẻ. Nếu MOMART không nhận được sự ủy quyền yêu cầu, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự chậm trễ hay không giao hàng.
5.2.5. Sau khi ủy quyền thanh toán, quý khách nhấn vào nút "Đặt hàng" để xác nhận quyền sở hữu thẻ hoặc quý khách là chủ hợp pháp của các thẻ điện tử quà tặng hoặc phiếu khuyến mãi (nếu có), và có đủ các nguồn tín dụng để chi trả cho sản phẩm
Điều 6: Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
6.1. Xác nhận đơn hàng:
- Các thông tin được nêu trong Điều khoản và Điều kiện và các chi tiết có trên Momart này không hình thành để mua bán mà là một lời đề nghị. Không có hợp đồng đối với bất kỳ sản phẩm tồn tại giữa quý khách và Momart cho đến khi quý khách nhận được xác nhận đơn hàng hoặc thông báo đơn hàng đã vận chuyển đến địa chỉ của quý khách từ Momart
- Khi quý khách gửi yêu cầu đặt hàng, Momart sẽ gửi đến quý khách mã số đơn hàng. Tuy nhiên, yêu cầu đặt hàng cần thông qua một bước xác nhận đơn hàng bằng hình thức nhân viên của Momart sẽ gọi điện cho quý khách để xác nhận thông tin đặt hàng, thông tin cá nhân hoặc thông tin giao hàng của quý khách là chính xác. Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng, quý khách vui lòng cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận, hoặc các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi (nếu có) mà quý khách tham gia.
6.2. Quy trình hủy đơn hàng
- Nếu người mua có nhầm lẫn trong việc đặt hàng sau khi đã xác nhận đặt hàng trên Momart, Khách hàng liên hệ bộ phận Hỗ trợ khách hàng ngay lập tức.
Hotline: 0983.77.44.11
Email: hotro@Momart.vn
MOMART sẽ cố gắng xử lý yêu cầu của quý khách sớm nhất có thể
- Momart có quyền thu hồi bất kỳ sản phẩm hoặc dỡ bỏ hay sửa đổi bất kỳ tài liệu hoặc nội dung nào trên Momart, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để xử lý tất cả đơn đặt hàng nhưng nếu có trường hợp đặc biệt trong đó, Momart cần phải từ chối đơn hàng của quý khách để xử lý bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi nào, bao gồm cả sau khi quý khách đã đặt hàng thành công.
- Nếu Momart hủy bỏ đơn đặt hàng của quý khách và quý khách đã thanh toán cho đơn hàng đó, số tiền thanh toán sẽ được hoàn trả đầy đủ cho quý khách.
- Momart có toàn quyền từ chối trách nhiệm với khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác đối với việc gỡ bỏ bất kỳ sản phẩm từ Trang Web, cho dù sản phẩm đã được bán cho khách hàng; cũng như việc gỡ bỏ hoặc sửa đổi bất kỳ tài liệu hoặc Nội dung Hiển Thị trên Website này.
6.3. Chính sách đổi trả hàng
- Chính sách hoàn trả hàng của MOMART được thực hiện như sau:
Trừ một số danh mục ngành hàng đặc biệt được liệt kê trong chính sách đổi trả bên dưới (Danh mục hạn chế đổi trả), tất cả hàng hóa mua trên MOMART đều được áp dụng chính sách “Đổi/trả miễn phí” cho phép người tiêu dùng có thể đổi trả hàng trong vòng 7 ngày nếu do các vấn đề phát sinh từ phía Momart hoặc nhà sản xuất.
- Cụ thể về các vấn đề phát sinh từ phía Momart.vn hoặc nhà cung cấp bao gồm:
- Giao sai sản phẩm, sai màu sắc, sai kích thước.
- Thiếu phụ kiện/quà tặng.
- Bể vỡ trước khi đến tay khách hàng.
- Lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.
- Sản phẩm có dấu hiệu đã qua sử dụng hoặc hết hạn sử dụng.
- Sản phẩm giả/sản phẩm nhái.
MOMART cam kết bán hàng nguyên mới và đảm bảo đúng chất lượng của nhà sản xuất. Đồng thời, sản phẩm mà khách hàng nhận được phải nguyên vẹn, hoạt động tốt và đúng với các thông tin mô tả trên MOMART.
Nếu sản phẩm khách hàng nhận được không đúng với cam kết trên (sản phẩm có dấu hiệu đã qua sử dụng; thiếu phụ kiện, quà tặng; hoặc bể vỡ), khách hàng vui lòng thông báo ngay cho MOMART trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm nhận hàng. MOMART xin từ chối hỗ trợ mọi khiếu nại về tình trạng ngoại quan của sản phẩm trong trường hợp khách hàng thông báo cho MOMART sau thời gian này.
- Tùy theo chính sách đổi trả sẽ có thời gian thực hiện việc đổi trả trong vòng 07 hoặc 14 ngày kể từ ngày nhận hàng. Nội dung chính sách đổi trả như sau:
Tên chính sách đổi trả |
Đổi/trả miễn phí+ |
Thời gian chấp nhận đổi trả |
7 ngày |
Đổi trả khi hàng bị lỗi kỹ thuật, bể vỡ, hoặc không đúng như cam kết trên website |
Áp dụng |
Đổi trả khi không ưng ý |
Không áp dụng |
Đảm bảo hoàn tiền (**) |
Áp dụng |
- Sản phẩm quý khách yêu cầu đổi trả phải được kiểm tra chất lượng. MOMART sẽ đổi sản phẩm mới hoặc hoàn trả toàn bộ giá trị mà khách hàng đã thanh toán cho sản phẩm này nếu sản phẩm đáp ứng các “Điều kiện áp dụng đổi trả”.
- Ngoài ra, nếu trên trang sản phẩm thể hiện hình ảnh theo Đổi/trả miễn phí+, khách hàng sẽ có thể đổi trả sản phẩm trong vòng 14 ngày, và được phép đổi trả kể cả khi không ưng ý sản phẩm nếu sản phẩm còn mới nguyên chưa qua sử dụng (Nhưng bên canh đó sản phẩm phải đáp ứng “Điều kiện áp dụng đổi trả”.
- Danh mục hạn chế đổi trả sản phẩm
NGÀNH SẢN PHẨM |
LOẠI SẢN PHẨM |
Thời trang và phụ kiện |
- Trang phục: Đồ lót, đồ bộ, đồ ngủ, đồ bơi, quần legging và vớ. - Giày và túi: đồ da - Trang sức bạc và vàng: Bông tai, dây chuyền, vòng đeo tay. |
Nhà cửa và đời sống |
- Các nguyên liệu nguy hiểm, bao gồm các chất lỏng dễ cháy hoặc khí gas. - Nội thất lớn (ghế sofa, bàn, tủ, nệm,...) - Sản phẩm gia dụng lớn, nhỏ (tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng,...) |
Sức khoẻ và làm đẹp |
- Mỹ phẩm (chăm sóc da, làm đẹp) và nước hoa. - Thực phẩm bổ sung (Thực phẩm làm đẹp, Chăm sóc sức khỏe, Kiểm soát cân nặng, Dinh dưỡng thể thao) - Dụng cụ hỗ trợ tình dục |
Mẹ và bé |
- Sữa, bột ăn dặm, các loại thực phẩm và thức uống cho mẹ và bé. - Dụng cụ cho bé ăn và bú. - Đồ lót, đồ bơi cho bé. |
Thể thao và du lịch |
- Sản phẩm thể hình và yoga. |
Thực phẩm |
- Tất cả các sản phẩm. |
Bách hoá và các ngành sản phẩm khác |
- Ổ đĩa, DVD, trò chơi điện tử, phần mềm hoặc các sản phẩm tương tự khác. |
- Điều khoản và điều kiện áp dụng:
Yêu cầu đổi trả được xem là hợp lệ nếu thỏa đầy đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm còn nguyên vẹn và đầy đủ bao bì, tem mạc.
- Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng, phiếu bảo hành, hoá đơn, hướng dẫn sử dụng và các giấy tờ liên quan (nếu có).
- Sản phẩm chưa qua sử dụng (trừ trường hợp đổi trả do lỗi kỹ thuật hoặc có dấu hiệu đã qua sử dụng).
- Những lưu ý khi đổi trả sản phẩm: Không áp dụng chính sách đổi trả đối với các trường hợp sau:
- Sản phẩm mua trả góp hoặc có khuyến mãi/giảm giá đặc biệt.
- Trong trường hợp đổi trả sản phẩm vì không ưng ý, Momart.vn sẽ không hoàn lại các khoản phí giao sản phẩm và các loại mã giảm giá/chiết khấu (nếu có).
Trường hợp sản phẩm đã vượt quá thời hạn đổi trả và còn trong thời hạn bảo hành, Momart.vn sẽ hướng dẫn bảo hành theo quy định.
6.4. Quy trình bảo hành hàng hóa
- Khi tiến hành giao dịch Khách Hàng cần tìm hiểu về chính sách bảo hành hàng hóa của MOMART.
- Thông tin của trung tâm bảo hành sẽ được ghi trong phiếu bảo hành kèm theo hàng hóa. Khách Hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành có trên phiếu bảo hành.
- Nếu Khách Hàng gặp khó khăn trong việc liên hệ trung tâm bảo hành, có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của Momart tại Đường dây nóng 0983.77.44.11 hoặc tại hotro@Momart.vn.
- Trong trường hợp Khách Hàng ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc gặp các vấn đề bất tiện không thể đến trung tâm bảo hành trực tiếp, quý khách có thể gửi hàng hóa qua đường bưu điện hoặc bất kỳ hình thức vận chuyển vào. Phí vận chuyển sẽ được thỏa thuận giữa 2 bên MOMART và khách hàng.
- Khách Hàng có quyền khiếu nại, khiếu kiện MOMART trong trường hợp MOMART từ chối bảo hành bảo trì hàng hóa khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.
- Momart khuyến cáo Khách Hàng hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, báo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Momart sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ hàng hóa nào. Momart chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để hàng hóa của Khách Hàng được bảo hành theo chế độ của MOMART.
Điều 7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Bộ phận tiếp nhận thông tin khiếu nại của khách hàng: Bộ phận Chăm sóc khách hàng
Hotline: 0983.77.44.11
Email: hotro@Momart.vn
Momart có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ Khách Hàng liên quan đến giao dịch tại Momart. Khi phát sinh tranh chấp, Momart đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Khách Hàng vào chất lượng dịch vụ của Momart và thực hiện theo các quy định sau:
- Khi có bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào xảy ra liên quan đến hợp đồng được giao kết trên Website Momart, khách hàng vui lòng thông báo đến Website trong thời gian sớm nhất.
- Website sẽ tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng và xác thực thông tin. Trong vòng 07 ngày Website sẽ thông báo tới khách hàng hướng xử lý khiếu nại trên.
- Mọi tranh chấp phát sinh sẽ được ưu tiên giải quyết thông qua thương lượng. Trong vòng 30 ngày, nếu thương lượng không thành, tranh chấp sẽ được giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
- Khi có tranh chấp giữa khách hàng và Khách Hàng bán hàng, Momart có quyền và có trách nhiệm được biết và được thông tin về tranh chấp này. Khi tiến hành giải quyết tranh chấp phải có sự chứng kiến của Momart.
- Momart cam kết giải quyết mọi tranh chấp, khiếu nại trên cơ sở khách quan, dựa trên thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.
Cụ thể:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin khiếu nại, tranh chấp
Bước 2: Xác thực thông tin
Bước 3: Giải quyết tranh chấp theo thương lượng, hòa giải nếu thương lượng/hòa giải thành
Bước 4: Nếu thương lượng hòa giải không thành tranh chấp sẽ được giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Phán quyết của tòa có giá trị ràng buộc với các bên.
Momart tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 thì một trong 2 bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng
- QUY TRÌNH THANH TOÁN
Điều 8 - Phương thức thanh toán
Khách Hàng có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:
- Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi)
- Cách 2: Thanh toán online qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ ATM nội địa.
Với mỗi phương thức thanh toán được lựa chọn. Khách Hàng thực hiện thanh toán tiền và chi phí mua hàng (gọi là “tiền hàng”) cho người giao hàng hoặc thực hiện thanh toán thông qua thẻ thanh toán. Tiền hàng thông qua người giao hàng hoặc tài khoản thanh toán sẽ được chuyển về cho Bộ phận Tài chính của Momart.
- ĐẢM BẢO GIAO DỊCH
Ban quản trị Momart đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung tin bán hàng trên Momart. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, Momart áp dụng cơ chế đảm bảo an toàn giao dịch.
Điều 9: Cung cấp và kiểm tra thông tin
- Khách Hàng không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Momart không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro khách hàng có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Khách Hàng qua Internet hoặc email. Khách Hàng tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu của Momart. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
- Để đảm bảo an toàn giao dịch trên Momart, Ban quản lý Momart kiểm tra các thông tin cá nhân của người sử dụng, thông tin hàng hóa, dịch vụ. Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Khách Hàng tham gia Momart lưu ý và tuẩn thủ các bước đăng ký/đăng nhập và đặt hàng theo hướng dẫn trên Website. Trường hợp xảy ra lỗi hệ thống, đề nghị các Khách Hàng tham gia gọi điện liên hệ trực tiếp với ban quản lý hoặc chuyên viên kỹ thuật của Website qua đường dây nóng thể hiện trên Website để được kịp thời xử lý và khắc phục.
- Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.
Điều 10: Các biện pháp đảm bảo an toàn giao dịch
Đối với giao dịch thẻ nội địa, và các ngân hàng Việt Nam áp dụng giải pháp xác thực 2 yếu tố. Bạn được bảo vệ bởi mật khẩu đã đăng ký với ngân hàng cùng mật khẩu sử dụng 1 lần mà ngân hàng gửi riêng cho bạn.
Website xử lý giao dịch trực tuyến một cách an toàn trên môi trường Internet. Thông tin tài chính của bạn sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL. Giao thức SSL sẽ mã hóa thông tin bạn cung cấp trong suốt quá trình giao dịch. Ngoài ra, chúng tôi còn sử dụng nhiều phần mềm và thuật toán khác để đảm bảo an ninh dữ liệu.
Ngoài ra bên IT kỹ thuật có sử dụng tường lửa và 1 số biện pháp bảo vệ khác để phục vụ cho việc giao dịch an toàn.
- BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG
Điều 11: Mục đích và phạm vi thu thập
- Mục đích thu thập
- Sử dụng để xác nhận Khách Hàng khi Khách Hàng dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của MOMART.
- Dùng để giao dịch trong khi mua hàng hóa, dịch của người bán trên MOMART như dùng để đặt dịch vụ, mua hàng hóa, gửi hàng hóa, thanh toán tiền sau khi mua hàng hóa, dịch vụ....
- Website thu thập thông tin khách hàng để quản lý thông tin, phục vụ cho hoạt động cung cấp mã sản phẩm và hỗ trợ sau mua, để hồi đáp những câu hỏi hay thực hiện các yêu cầu của khách hàng.
- Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin của MOMART đến các Khách Hàng gửi email giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ trên MOMART
- Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại ...
- Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi khách hàng truy cập vào MOMART, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web Khách Hàng đã xem.
- Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.
- Dùng để liên lạc với Khách Hàng khi MOMART điều tra thông tin khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.
- Dùng để trả lời khi Khách Hàng thắc mắc : công ty chúng tôi sẽ trả lời Khách Hàng bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của Khách Hàng, khi Khách Hàng thắc mắc.
- Dùng trong các dịch vụ khác do MOMART cung cấp.
- Dùng cho những mục đích khác của MOMART không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên MOMART.
- Phạm vi thu thập: Chúng tôi tiến hành thu thập các thông tin cá nhân của khách hàng khi khách hàng đăng ký đối tác, Khách Hàng, và các thông tin khác trong quá trình khách hàng phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, những câu chuyện khách hàng chia sẻ. Trong quá trình cung cấp dịch vụ MOMART sẽ thu thập thông tin của các Khách Hàng khi đăng ký như sau:
- Thông tin của Khách Hàng khi đăng ký Khách Hàng sẽ cung cấp : Tên, địa chỉ, điện thoại, địa chỉ email, số điện thoại di động, ngày tháng năm sinh, giới tính.
- Thông tin nhận được khi Khách Hàng sử dụng dịch vụ: Thông tin do Khách Hàng đăng trên các bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm. Thông tin khi các Khách Hàng trả lời các bảng điều tra thông tin MOMART đưa ra, bằng email, hay trên website
Điều 12: Phạm vi sử dụng thông tin
Momart sử dụng thông tin Khách Hàng cung cấp để:
- Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Khách Hàng và Momart;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của Khách Hàng hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;
- Liên lạc và giải quyết với Khách Hàng trong những trường hợp đặc biệt.
- Không sử dụng thông tin cá nhân của Khách Hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Momart.
- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Momart có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân Khách Hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của Khách Hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Khách Hàng.
Điều 13: Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của Khách Hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự Khách Hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân Khách Hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Momart.
Công Ty có hệ thống máy chủ có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng tối thiểu là 02 năm và tối đa là 05 năm. Trong quá trình hoạt động, Công Ty có thể nâng cao khả năng lưu trữ thông tin nếu cần thiết.
Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin
Công ty Cổ phần Tín Nhất
Địa chỉ: Tầng 3, số 4, ngõ 141 đường Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số điện thoại: 0983.77.44.11
Email: hotro@Momart.vn
Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
Khách Hàng có thể tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình thông qua MOMART. Khách Hàng đăng nhập vào tài khoản mà mình đã đăng ký trên MOMART, và có thể sửa lại các thông tin, dữ liệu cá nhân của mình. Việc đăng nhập có thể thực hiện trên máy tính, điện thoại, hay các công cụ khác (máy tỉnh bảng…) có tính năng truy cập vào MOMART.
Điều 14: Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
Thông tin cá nhân của Khách Hàng trên Momart được Momart cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Momart. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi Khách Hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. Momart cam kết rằng:
- Chúng tôi chỉ tập hợp lại các thông tin cá nhân trong phạm vi phù hợp và cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn của chúng tôi. Và chúng tôi duy trì các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm tính an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác, và tính bảo mật những thông tin mà Người sử dụng đã cung cấp. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng bên thứ ba cũng sử dụng các biện pháp bảo đảm an toàn cho các thông tin mà chúng tôi cung cấp cho họ.
- Thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng được thu thập, lưu trữ và bảo vệ một các nghiêm túc, chính xác và bảo mật.
- Doanh nghiệp thiết lập những phần mềm thu thập, lưu trữ thông tin riêng biệt và được thực hiện duy nhất bởi hệ thống máy chủ của doanh nghiệp và hệ thống máy chủ dự phòng.
- Việc bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng là tuyệt đối và sẽ không bị xuất trình cho bên thứ ba bất kỳ trừ khi có yêu cầu từ phía cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Công Ty thiết lập hệ thống bảo vệ thông tin cá nhân người sử dụng qua các hình thức:
- Thiết lập hệ thống tường lửa ngăn ngừa các hình thức tấn công mạng;
- Đội ngũ kỹ thuật, nhân viên của doanh nghiệp thường xuyên túc trực theo dõi toàn bộ hoạt động của trang mạng. Đảm bảo mọi cuộc tấn công từ các phía đều được phát hiện kịp thời và thực hiện biện pháp ngăn chặn.
- Các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng sẽ được lưu trữ theo các bước và thực hiện bảo mật nghiêm ngặt theo các quy định của pháp luật..
Việc cập nhật của Chính sách bảo mật
MOMART sẽ chỉnh sửa Chính sách bảo mật này vào bất kỳ thời điểm nào khi cần thiết, bản Chính sách bảo mật cập nhật sẽ được công bố trên MOMART và sẽ được ghi ngày để Khách Hàng nhận biết được bản mới nhất.
- CƠ CHẾ BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Điều 15: Cơ chế giải quyết liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng:
- Chính Sách Bảo Mật dữ liệu nội bộ của Momart chỉ cho phép nhân viên có thẩm quyền truy cập vào thông tin cá nhân của khách hàng. Nhân viên được ủy quyền có thể sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng Momart nhằm mục đích phục vụ kinh doanh. Nhân viên của Momart bị ràng buộc bởi Chính Sách Bảo Mật của Momart, đòi hỏi họ phải duy trì tính bảo mật của thông tin cá nhân của khách hàng. Nhân viên nào vi phạm các yêu cầu này có thể bị xử lý kỷ luật, lên đến hình thức chấm dứt hợp đồng.
- Momart duy trì biện pháp bảo vệ vật lý, điện tử, và quy trình được thiết kế để bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. Ví dụ, đối với sự an toàn của lượt truy cập từ quý khách vào Trang Web của Momart, Momart có thể sử dụng các hàng rào tường lửa, các kỹ thuật mã hóa và / hoặc các thủ tục xác thực khác. Bất kỳ thông tin cá nhân của quý khách lưu trên Trang Web của Momart thông qua tài khoản trực tuyến của quý khách, bao gồm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, và các thông tin tài chính khác, sẽ được lưu trữ trên các máy chủ an toàn, chỉ có những người xử lý trình tự thanh toán của quý khách mới có thế truy cập được.
- Tuy nhiên không có dịch vụ truyền dữ liệu nào qua Internet được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Vì vậy mặc dù Momart cố gắng hết sức để bảo vệ thông tin cá nhân của quý khách, Momart không thể đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối của bất kỳ thông tin mà quý khách chuyển tới Momart, quý khách phải chấp nhận rằng quý khách tự chịu rủi ro khi gửi thông tin qua internet.
Trong trường hợp có vi phạm bảo mật hoặc an toàn thông tin cá nhân của quý khách, Momart sẽ thông báo cho quý khách khi cần thiết và trong phạm vi có thể, quý khách có thể thực hiện các bước bảo vệ thích hợp. Trừ khi quý khách đưa ra được giải pháp khác, Momart có thể thông báo cho quý khách những trường hợp nghi ngờ bằng cách sử dụng địa chỉ email mà quý khách cung cấp cho Momart khi quý đăng ký với Trang Web của Momart
Điều 16: Cam kết khác về bảo mật thông tin cá nhân:
- Momart sử dụng thông tin thu thập từ khách hàng để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
- Momart không bán thông tin cá nhân của khách hàng với bên thứ ba vì bất cứ lý do nào.
- Momart không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ ba không liên kết, hoặc những bên thứ ba khác có thể muốn cung cấp cho quý khách Sản Phẩm và dịch vụ của họ, trừ khi quý khách đã yêu cầu hoặc ủy quyền cho Momart để làm như vậy.
- Momart có thể chia sẻ thông tin cá nhân của quý khách với các bên thứ ba khi điều đó cần thiết để Momart hoàn thành giao dịch do quý khách ủy quyền hoặc thực hiện một số hoạt động khác mà quý khách đã yêu cầu.
- Momart có thể chia sẻ thông tin cá nhân của quý khách với các bên thứ ba hoặc đối tác mà Momart đã ký hợp đồng để thực hiện dịch vụ thay mặt Momart, ví dụ như để hoàn thành Sản Phẩm và dịch vụ hoặc cho các mục đích tiếp thị. Tất cả các công ty hoạt động thay mặt cho Momart đều bắt buộc phải ký kết các cam kết bảo mật các thông tin cá nhân Momart cung cấp cho họ và sử dụng thông tin cá nhân Momart chia sẻ chỉ để cung cấp các dịch vụ Momart yêu cầu.
- Ngoài ra Momart có thể tiết lộ thông tin cá nhân về khách hàng khi được cho phép hoặc theo yêu cầu của pháp luật, chẳng hạn như với yêu cầu của tòa án, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay quy trình pháp lý tương tự, hoặc liên quan đến việc sáp nhập, mua lại hoặc phá sản. Momart có thể tiết lộ thông tin về quý khách để chống lại gian lận và hành vi trái pháp luật khác và để đảm bảo cam kết của Momart với khách hàng.
- Momart luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết nhằm tạo ra những lựa chọn hợp lý liên quan đến cách Trang Web của Momart sử dụng hoặc chia sẻ thông tin của khách hàng. Momart thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của quý khách theo nhiều cách.
- Momart và các bên đối tác khác không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào do những hậu quả trực tiếp, tình cờ hay gián tiếp khi quý khách truy cập vào Trang Web này, quý khách đồng ý chấp nhận mọi rủi ro, bao gồm nhưng không giới hạn, những thất thoát, chi phí (bao gồm chi phí pháp lý, chi phí tư vấn hoặc các khoản chi tiêu khác) có thể phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp do việc truy cập Trang Web hoặc khi tải dữ liệu về máy; những tổn hại gặp phải do virus, hành động phá hoại trực tiếp hay gián tiếp của hệ thống máy tính khác, đường dây điện thoại, phần cứng, phần mềm, lỗi chương trình, hoặc bất kì các lỗi nào khác; đường truyền dẫn của máy tính hoặc nối kết mạng bị chậm…
- CƠ CHẾ BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Điều 19 – Xử lý khi phát sinh lỗi kỹ thuật
- Momart cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Momart. Momart sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Khách Hàng.
- Khi thực hiện các giao dịch trên Momart, bắt buộc các Khách Hàng phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
- Ban quản lý Momart cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Khách Hàng tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Khách Hàng không thể tham gia giao dịch được thì các Khách Hàng thông báo cho Ban quản lý Momart, số điện thoại: 0983.77.44.11 , E-mail: hotro@Momart.vn.
- Tuy nhiên, Ban quản trị Momart sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Khách Hàng không đến được ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do ban quản trị gây ra.
Điều 20: Quyền của Ban quản lý MOMART
- MOMART sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những Khách Hàng tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà MOMART đề cập.
- Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh Khách Hàng cung cấp thông tin cho MOMART không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì MOMART có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Khách Hàng.
- MOMART có thể chấm dứt quyền Khách Hàng và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của Khách Hàng và sẽ thông báo cho Khách Hàng trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp Khách Hàng vi phạm các Quy chế của MOMART hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên MOMART.
- MOMART sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền Khách Hàng của Khách Hàng nếu Khách Hàng không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên MOMART liên tục trong 03 (ba) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành Khách Hàng và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của MOMART.
- MOMART có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền Khách Hàng của Khách Hàng nếu MOMART phát hiện Khách Hàng đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp Khách Hàng tiếp tục hoạt động có thể gây cho MOMART trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Khách Hàng khác của MOMART, có những hoạt động khác vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền Khách Hàng và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Khách Hàng được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
MOMART giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên MOMART theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của MOMART. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
MOMART giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Khách Hàng theo nhu cầu và điều kiện khả năng của MOMART và sẽ báo trước cho Khách Hàng thời hạn là 01 (một) tháng.
Điều 21: Nghĩa vụ của Ban quản lý MOMART
- Ban quản lý MOMART chịu trách nhiệm xây dựng MOMART bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động cho MOMART trong điều kiện và phạm vi cho phép. Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của theo quy định của pháp luật về hoạt động Thương mại điện tử; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên Website.
- Đồng thời, Ban quản lý MOMART cần đăng ký thiết lập Website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật về hoạt động Thương mại điện tử và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website cũng như trên Website
- Ban quản lý MOMART chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của MOMART.
- MOMART chịu trách nhiệm trong việc công bố đầy đủ các nội dung thông tin liên quan đến hàng hóa khuyến mại cũng như thông tin về đơn vị thực hiện chương trình khuyến mại trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên Ban quản lý MOMART theo quy định của pháp luật hiện hành.
- Ban quản lý MOMART chịu trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Ban quản lý MOMART chịu trách nhiệm ngăn chặn và loại bỏ khỏi Website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định pháp luật.
- Website MOMART chịu trách nhiệm loại bỏ khỏi Website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
- Ban quản lý MOMART áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng
- Website TMÐT MOMARTsẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Ban quản lý MOMART và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho Khách Hàng thì Ban quản lý MOMART không phải chịu trách nhiệm liên đới.
- Loại bỏ khỏi những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này;
Riêng với Website khuyến mại trực tuyến:
- Đăng ký thiết lập Website cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến theo quy định và thực hiện cập nhật nếu có thay đổi, cũng như nghiêm túc thực hiện báo cáo theo quy định với Bộ Công Thương về tình hình hoạt động của Công Ty.
- Tuân thủ các quy định của Luật thương mại và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại: thực hiện đăng ký/thông báo khi có chương trình khuyến mại, thực hiện công bố thông tin.
- Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng như xây dựng và tuân thủ chính sách bảo vệ thông tin khách hàng, phải xin phép khách hàng khi lấy thông tin và chỉ sử dụng những thông tin này theo đúng những gì đã cam kết, phải nghiêm ngặt bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng.
- Thực hiện các quy định về đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên (về quy định giao kết hợp đồng) như cung cấp các thông tin về hàng hóa, dịch vụ đúng quy định; xây dựng các cơ chế và công cụ để thể hiện rõ quá trình cũng như kết quả của quá trình giao kết hợp đồng trên Website.
- Tuân thủ các quy định về điều kiện thanh toán trực tuyến: đảm bảo an toàn, bảo mật giao dịch; thiết lập hệ thống thông tin, thanh toán cũng như các quy định khác về mặt lưu trữ và mặt lưu giữ chứng từ kế toán.
- Công bố đầy đủ các nội dung sau trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên Website bao gồm:
- Mô tả cụ thể hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, trong đó bao gồm các thông tin về xuất xứ hàng hóa, quy cách, chất lượng hàng hóa và dịch vụ;
- Ghi đủ thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;
- Đề cập rõ giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ trước thời điểm được khuyến mại;
- Tổng chi phí thực tế Khách Hàng phải trả để sở hữu hàng hóa, sử dụng dịch vụ được khuyến mại, bao gồm cả chi phí trả cho Nhà Bán Hàng mà cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến;
- Nội dung cụ thể của các điều kiện gắn với việc khuyến mại hàng hóa, dịch vụ.
- Xây dựng quy chế hoạt động của Website và thực hiện công bố trên Website cũng như thực hiện thông báo nếu có sự thay đổi về những cơ chế này theo đúng thời hạn quy định (ít nhất 5 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó).
- Xây dựng và công bố trên Website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
- Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên Website hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.
- QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG MOMART
Điều 22: Quyền của Thành Viên
- Đối với các Khách Hàng tham gia MOMART sẽ được miễn phí Khách Hàng. Phí Khách Hàng được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Website www.Momart.vn không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên MOMART
- Khách Hàng sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ và các giao dịch của mình trên MOMART
- Khách Hàng sẽ được nhân viên của MOMART hỗ trợ trong các hình thức giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên MOMART
- Khách Hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do MOMART hay các đối tác thứ ba cung cấp trên MOMART Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên MOMART hoặc được gửi trực tiếp đến các Khách Hàng.
- Khách Hàng có quyền đóng góp ý kiến cho MOMART trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho MOMART.
Điều 23: Nghĩa vụ của Khách Hàng
- Khách Hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
- Khách Hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Momart về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
- Khách Hàng cam kết những thông tin cung cấp cho Momart và những thông tin đang tải lên Momart là chính xác.
- Khách Hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Momart vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Momart hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng. Trong trường hợp vi phạm thì Khách Hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- Khách Hàng không được hành động gây mất uy tín của Momart dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Khách Hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Momart.
Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Momart theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
Bộ phận chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
Email: chamsockhachhang@momart.vn
Địa chỉ trụ sở: Tầng 3, số 4, ngõ 141 đường Trương Định, Phường Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0983.77.44.11
E-mail: hotro@momart.vn
|
CÔNG TY CỔ PHẦN TÍN NHẤT BAN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (đã ký và đóng dấu) |